VN | VI

Xem Trên Tiktok

Review 5 loại kem nền cho da khô chất lượng nhất năm 2022

Ngày 17, Tháng 1 2023

Nếu da dầu e ngại lớp nền bóng nhờn, dễ bít tắc chân lông thì da khô vô cùng khó khăn khi lựa chọn kem nền không bị cakey (bong tróc từng mảng), bị mốc và mượt mà trên da. Trước sự đa dạng của kem nền trên thị trường có thể khiến nàng da khô bối rối trong việc chọn lựa, với bài viết dưới đây The Beauty World sẽ mách cho nàng 5 loại kem nền cho da khô chất lượng nhất năm 2022 không nên bỏ qua. Nào, bây giờ thì bắt đầu thôi nhé!


Lựa chọn kem nền phù hợp cho da khô

Kem nền cho dành da khô

Da khô sẽ giảm dần độ ẩm phụ thuộc vào thời tiết khô và tuổi tác. Hay những người thường xuyên ngồi điều hòa, tiếp xúc với tia cực tím thì tình trạng khô da sẽ nặng hơn làm rối loạn cấu trúc làn da. Vì thế, lựa chọn kem nền không đúng và không phù hợp sẽ khiến da khô hơn, lớp trang điểm kém mịn màng, không bám vào da, dễ bong tróc,... 

Do đó, kem nền lựa chọn cho da khô nên là lớp finish glowy hoặc dewy, bởi những sản phẩm kem nền này sẽ có thành phần duy trì được độ ẩm của da, da mịn màng hơn và hạn chế cakey. Bên cạnh đó, nên tránh chọn những loại kem nền semi-matte hoặc matte để không làm da khô hơn, lớp trang điểm mốc và nứt nẻ.

Trong đó, kem nền dạng lỏng và dạng kem, cushion là sự ưu tiên hàng đầu cho những nàng sở hữu làn da khô. Bởi những loại này, sẽ có kết cấu mỏng nhẹ, dễ dàng giúp nàng tạo lớp nền trang điểm căng bóng, mềm mịn. Để có lớp nền hoàn hảo cho nàng da khô, tiêu chí chọn lựa dưới đây sẽ là một điểm cộng. 


Da khô nên sử dụng các loại kem nền dạng lỏng hoặc cushion

Tiêu chí lựa chọn kem nền cho da khô

Mỗi làn da là mỗi đặc trưng riêng. Đối với da khô dễ bong tróc, khô ráp và thường gặp tình trạng vỡ nền, cần lưu ý các tiêu chí lựa chọn kem nền sau: 

- Không chứa thành phần gây hại: 

Đây cũng là kim chỉ nam quan trọng chọn lọc sản phẩm an toàn với mọi loại da. Bởi sản phẩm chứa chất bảo quản, chất tạo màu, hương liệu, dầu khoáng, chống nắng hóa học và dẫn xuất động vật là những thành phần bậc nhất khiến da khô, lão hóa nhanh hơn và tổn thương nhiều hơn. Song với đó, The Beauty World đã giúp bạn tập hợp những thành phần gây hại cho da chứa trong trang điểm, tìm hiểu thêm tại đây. (bài biết trang điểm dược mỹ phẩm) 

- Sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ, dễ tán: 

Các loại kem nền khó tán sẽ tạo những ma sát, hư tổn và da càng khô hơn. Những vết thương tích tụ lâu ngày có thể khiến lỗ chân lông to, da viêm nhiễm, kích ứng và nổi mụn. Vì thế, ưu tiên các sản phẩm kem nền cho da khô dạng lỏng và dễ tán.

- Kem nền dễ rửa trôi: 

Không ngoại lệ, da khô rất nhạy cảm và dễ bị tác động bởi các mỹ phẩm trang điểm. Thật tệ nếu lớp nền bám dày trên da và khó rửa trôi, tiếp tay cho lượng bã nhờn liti vô hình bán trên da gây tắc nghẽn chân lông. 

Top 5 kem nền cho da khô chất lượng năm 2022

Đã từng trải nghiệm nhiều loại kem nền và nhận đánh giá của nhiều khách hàng, sau đây The Beauty World sẽ review 5 loại kem nền cho da khô chất lượng được ưa chuộng nhất 2022: 

Kem nền dược mỹ phẩm Fluid MakeUp DR.BAUMANN

Kem nền dành cho da khô được đánh giá tốt nhất năm nay, đến từ thương hiệu Đức. Sản phẩm được 2 bác sĩ da liễu và khoa học thành phần Dr.Henrich & Dr.Baumann nghiên cứu và phát triển. Fluid MakeUp DR.BAUMANN đáp ứng tất cả các tiêu chí kem nền an toàn cho làn da khô, đồng thời sản phẩm còn được bác sĩ khuyên dùng.

Kem nền dược mỹ phẩm Fluid MakeUp cũng là sản phẩm đạt tiêu chuẩn Bionome - tiêu chuẩn cho làn da khỏe đẹp. Tín đồ làm đẹp không khỏi xuýt xoa với lớp nền mướt nhẹ như một lớp da thật, che phủ tốt. Không gây kích ứng, lâu trôi suốt 24H. Sản phẩm sở hữu mã màu khoáng chất tự nhiên tệp vào da hoàn hảo, và giữ cho da độ ẩm nhất định, loại bỏ tình trạng bong tróc thường gặp. 



Kem nền an toàn cho da khô DR.BAUMANN được bác sĩ khuyên dùng

Kem Nền Clinique Cream Beige SPF 19/PA++

Kem nền 2in1, Clinique Cream Beige ngoài việc che phủ, sản phẩm còn có công dụng lu mờ khuyết điểm hiệu quả. Nếu nàng bận rộn, muốn tiết kiệm thời gian cho các bước trang điểm vào biểu sáng, kem nền cho da khô Clinique sẽ là gương mặt sáng giá. 

Ngoài ra, với chỉ số chống nắng SPF 19 và PA++ cũng đáp ứng được phần nào nhu cầu chống nắng cho nàng trước các tác hại của tia UV. Song song, khả năng chống năng là khả năng chống trôi hiệu quả của kem nền Clinique giúp hạn chế tình trạng đổ mồ hôi khi vận động, hoặc do thời tiết nóng nực oi ả. Có thể nói rằng Clinique Cream Beige là dòng kem nền rất phù hợp cho mùa hè.


Kem nền cho da khô Clinique có khả năng chống nắng

Kem nền lâu trôi Bobbi Brown Intensive Skin Serum

Kem nền Bobbi Brown Intensive Skin Serum với kết cấu dạng kem không quá dày, cung cấp cho da lớp nền mỏng nhẹ, không gây bết dính. Tuy khi tán lên da cảm giác mỏng nhẹ nhưng vẫn đủ che phủ lỗ chân lông, vết đỏ, thậm chí cả nếp nhăn. Kem tiệp vào da một cách dễ dàng, cho lớp trang điểm tự nhiên như da thật.

Bên cạnh đó, kem nền cũng được bổ sung thêm thành phần chống nắng và chống mồ hôi. Mặt khác, đây là kem nền dưỡng ẩm nên lưu ý hạn chế sử dụng quá nhiều vào mùa hè.


Kem nền Bobbi Brown Intensive Skin Serum che phủ, kiềm dầu tốt

Kem nền Nars Sheer Glow cho da khô

Cồn là một trong những tác nhân gây hại rất lớn cho da và đặc biệt cấm kỵ với da khô vì nó làm da mất độ ẩm và trở nên dễ tổn thương hơn. Nhưng với kem nền Nars Sheer Glow vấn đề này không còn đáng lo ngại, bởi không chỉ có thành phần an toàn và lành tính, mà sản phẩm còn không chứa cồn, không hương liệu tạo mùi, không paraben để đảm bảo an toàn cho mọi loại da, kể cả những nàng có làn da nhạy cảm nhất.

Ngoài ưu điểm nổi bật là một bảng thành phần lành tính với da, thì dòng kem này còn được ghi nhận giữ ẩm cho da cao bởi các thành phần rất hữu ích như glycerin. Chỉ cần một lượng kem mỏng nhẹ và vitamin C tạo nên lớp nền finish bóng bẩy, căng mịn và giúp làn da trở nên mịn màng và trắng sáng hơn.


Kem nền cho da khô Nars không chứa cồn 

Kem nền cho da khô - Mac Matchmaster SPF15 Foundation

Kem nền cho da khô Mac Matchmaster SPF 15 là dòng kem nền có thiết kế đơn giản với phần thân thon dài bằng chất liệu thủy tinh trong suốt. Kem nền MAC có kết cấu dạng lỏng dễ dàng tán trên da, thẩm thấu nhanh và không để lại cảm giác nhờn khó chịu. Sản phẩm có khả năng che phủ tốt các vùng da bị xỉn màu, thâm nám hay tàn nhang, giúp bạn có một lớp nền rạng ngời. 
Kem nền không gây mất độ ẩm cho da, tạo hiệu ứng nền căng mọng. Bảng màu kem nền MAC Matchmaster SPF 15 gồm 12 màu khác nhau cho bạn thoải mái lựa chọn được tông màu phù hợp với da. Không những thế, sản phẩm sở hữu chỉ số chống nắng SPF 15 giúp tạo màng chắn bảo vệ da. Hỗ trợ bảo vệ da khỏi các tia cực tím UVA/UVB hay các tác động có hại từ bên ngoài môi trường bên ngoài một cách tối ưu.


Kem nền Mac Matchmaster SPF 15 tạo hiệu ứng cho lớp nền căng mọng 

Mong rằng những thông tin chia sẻ về kem nền cho da khô trong bài viết này, có thể giúp nàng tìm được sản phẩm phù hợp nhất. Nếu bạn đang quan tâm đến kem nền an toàn được bác sĩ khuyên dùng Fluid MakeUp DR.BAUMANN liên hệ ngay đến The Beauty World - nhà phân phối độc quyền của DR.BAUMANN để được tư vấn sớm nhất nhé.