VN | VI

Xem Trên Tiktok

Cách che khuyết điểm cho da mụn

Ngày 17, Tháng 1 2023

Sự xuất hiện của những đốm mụn gây ra không ít phiền toái cho phái đẹp. Về cả hình thái và màu sắc, mụn khiến bề mặt da mất đi vẻ mịn màng và rạng rỡ, vì vậy che khuyết điểm cho da mụn luôn là chủ đề nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng làm đẹp. Để tìm ra những giải pháp phù hợp cho làn da mụn, hãy cùng The Beauty World khám phá những cách che khuyết điểm cho da mụn nhé! 

I. Cách che khuyết điểm hiệu quả cho từng loại mụn 

Mụn gồm nhiều loại với sự khác biệt về biểu hiện, kích thước, màu sắc,... Để việc che khuyết điểm được hiệu quả, bạn cần xác định đúng loại mụn trên da. Những loại mụn phổ biến, cần được che khuyết điểm thường xuyên có thể kể đến như: Mụn bọc, mụn đầu đen, mụn đầu trắng,... 

1. Cách che khuyết điểm đối với mụn bọc 

Mụn bọc là loại mụn ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ nhiều nhất. Những đốm mụn thường sưng to, tấy đỏ, có mủ bên trong. Với kích thước và màu sắc “nổi bật” này, trước khi che khuyết điểm bạn nên làm giảm độ sưng tấy của mụn. 

Đầu tiên hãy sử dụng đá lạnh chườm lên những vị trí có mụn, giúp làm giảm biểu hiện sưng và cảm giác đau. Sau đó sử dụng kem che khuyết điểm chấm nhẹ lên vị trí có mụn. 

2. Cách che khuyết điểm đối với mụn đầu trắng 

Mụn đầu trắng thường có kích thước nhỏ hơn so với mụn mụn bọc, với nhân mụn màu trắng, xung quanh có thể xuất hiện biểu hiện viêm đỏ nhẹ.

Đối với loại mụn này, bạn có thể chấm một ít kem che khuyết điểm tại vị trí đang có mụn và vùng viêm xung quanh, sau đó vỗ nhẹ và dặm lại bằng phấn nền để có làn da đều màu, tự nhiên. 

3. Cách che khuyết điểm đối với mụn đầu đen 

Mụn đầu đen không gây cảm giác sưng tấy, khó chịu trên làn da, nhưng chúng cũng ảnh hưởng rất lớn để tính thẩm mỹ. Những nốt mụn tối màu khiến làn da kém rạng rỡ. 

Để che những đốm mụn đầu đen hiệu quả, trước tiên bạn nên đánh một lớp phần nền lên toàn bộ gương mặt, tiếp theo sử dụng chấm một ít kem che khuyết điểm lên vị trí có mụn. Nếu những đốm mụn tương đối tối màu, bạn có thể đánh thêm một lớp phần nền để tăng độ tươi sáng cho gương mặt. 

II. Lưu ý khi che khuyết điểm cho da mụn 

Thông thường, những vùng da đang có vấn đề mụn sẽ đi kèm với biểu hiện viêm, tổn thương; ngoài ra bề mặt da cũng xuất hiện nhiều bã nhờn. Việc lựa chọn sản phẩm che khuyết điểm cho da mụn cần được thực hiện cẩn thận để tránh tình trạng mụn bùng phát mạnh hơn. Bạn cần lưu ý các yếu tố sau đây để làn da được làm đẹp đúng cách và hiệu quả. 

- Thành phần trong sản phẩm phải tuyệt đối an toàn, không chứa các chất hóa học có hại như: 

+ Chất bảo quản: Thành phần này có thể phá hủy cấu trúc của lớp màng dầu, giết chết tế bào sống, khiến tình trạng tổn thương thêm nghiêm trọng và vi khuẩn dễ xâm nhập làn da. 

+ Hương liệu: Là thành phần phổ biến nhất gây nhạy cảm da. Sử dụng sản phẩm che khuyết điểm có hương liệu sẽ khiến biểu hiện viêm ở những đốm mụn khó kiểm soát hơn. 

+ Dầu khoáng: Dầu khoáng chỉ tạo nên độ ẩm trên bề mặt da và độ bám dính cao, rất khó loại bỏ. Kem che khuyết điểm chứa dầu khoáng sẽ làm hư hại tuyến dầu, làm lỗ chân lông tắc nghẽn. 

- Kết cấu sản phẩm mỏng nhẹ

- Không làm khô da 

III. Review kem che khuyết điểm cho da mụn Liquid Concealer - sản phẩm được bác sĩ khuyên dùng  

 

Dược mỹ phẩm che khuyết điểm Liquid Concealer được nghiên cứu bởi hai vị bác sĩ thiên tài Dr. Henrich và Dr. Baumann, là dòng mỹ phẩm trang điểm số 1 châu Âu về tính an toàn. 

1. Kem che khuyết điểm cho da mụn theo tiêu chuẩn Bionome 

Kem che khuyết điểm Liquid Concealer được nghiên cứu và phát triển dựa trên tiêu chuẩn Bionome, chỉ ứng dụng những thành phần thực sự an toàn và loại bỏ hoàn toàn các chất gây nên rủi ro cho làn da như: Chất bảo quản hóa học, hương liệu hóa học, chất tạo màu hóa học, chất chống nắng hóa học có hại, dầu khoáng, oxygen và dẫn xuất từ động vật. 

2. Kết cấu phù hợp với làn da mụn 

Kết cấu ở dạng kem mỏng nhẹ, dễ thẩm thấu và dễ tán trên da, kem che khuyết điểm Liquid Concealer không gây nên tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông, giúp làn da được che phủ nhưng vẫn cảm nhận được sự thông thoáng, phù hợp với tính chất dầu hoặc hỗn hợp thiên dầu của làn da có vấn đề về mụn. 

3. Thành phần tuyệt đối an toàn 

Bên cạnh việc loại bỏ các thành phần có hại theo tiêu chuẩn Bionome, kem che khuyết điểm cho da mụn Liquid Concealer còn được bổ sung các chất dưỡng ẩm thích hợp. Việc cung cấp độ ẩm cần thiết trong sản phẩm giúp bình thường hóa hoạt động của tuyến dầu, tránh tình trạng bã nhờn, dầu thừa tiết ra ồ ạt. 

Dựa trên những tiêu chuẩn nghiêm ngặt về thành phần, Liquid Concealer là dòng kem che khuyết điểm được hàng đầu tại Đức và Thụy Sỹ, được khuyến cáo sử dụng cho những làn da đang có vấn đề, kể cả mụn và nhạy cảm mà không khiến những vấn đề bùng phát. 

Bên cạnh việc chú trọng thành phần, sản phẩm còn được thiết kế rất tinh tế với đầu cọ nhỏ mềm mại, dễ dàng chấm lên những nốt mụn mà không cần ma sát mạnh gây tổn thương da.

Follow The Beauty World ngay để được nhận tư vấn miễn phí về vấn đề da và cập nhật thêm nhiều kiến thức mới trong việc LÀM ĐẸP AN TOÀN nhé!